สระบุรี – เตรียมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน (มีคลิป)

สระบุรี – เตรียมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน (มีคลิป)

วันที่ 29 ธันวาคม 2565นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน


โดยกระทรวงมหาดไทยร่วมกับมหาเถรสมาคมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน และเป็นการร่วมถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระกรุณาธิคุณ โดยการเจริญจิตตภาวนา อีกทั้งให้การเข้าร่วมอุปสมบทได้เป็นโอกาสศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยเชิญชวนข้าราชการ บุคลากรจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัด จำนวน 99 คน สมัครเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทฯ เป็นเวลา 15 วัน

ซึ่งในส่วนของข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถเข้าร่วมโครงการฯ ได้โดยไม่ถือเป็นวันลา
ในด้านการจัดพิธีบรรพชาอุปสมบท กำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 14 มกราคม 2566 โดยจังหวัดสระบุรี กำหนดจัดพิธีปลงผมนาค ในวันที่ 13 มกราคม 2566 ในเวลา 13.00 น. ผู้บรรพชาอุปสมบท จำนวน 99 นาค พร้อมกัน ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จัดพิธีบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ในวันที่ 14 มกราคม 2566 โดยในเวลา 08.00 น.ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร หลังจากนั้นจะแยกย้ายปฏิบัติธรรมที่วัดศีรบุรีรตนาราม อำเภอเมืองสระบุรี และวัดโคกมะตูม อำเภอหนองแค


จังหวัดสระบุรี จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ตลอดจนพี่น้องประชาชนร่วมพิธีและร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุนการอุปสมบท รูปละ 3,000 บาท หรือตามกำลังศรัทธา สามารถเป้นเจ้าภาพได้ ณ ที่ทำการปกครองจังหวัด ศาลากลางจังหวัดสระบุรี และที่ว่าการอำเภอ ทุกแห่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อร่วมกันถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยพร้อมเพรียงกัน
****************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts